Fly the Friendly Skies

Những món xứ lạng nức tiếng tại Hà Nội

Kẹo sìu châu

Đặc sản Nam Định trong trí tưởng của nhiều người là vị ngọt, giòn rụm, bùi ngậy của những viên kẹo lạc sìu châu. Kẹo sìu châu gần giống với kẹo lạc, vật liệu làm kẹo Sìu châu cũng tương tự gồm lạc, vừng, đường, mạch nha nhưng đặc sản Nam Định thường dùng nhiều lạc ít nha nên thơm và ngon hơn.

Chỉ từ những hạt lạc, hạt vừng, qua bàn tay khéo léo của người dân xứ thành Nam đã tạo nên thứ quà quê đậm đà mà thuần khiết.

Kẹo sìu châu được ưa thích đặc biệt mỗi dịp Tết đến xuân về. Ăn miếng kẹo Sìu châu giòn tan, thơm bùi và ngọt thanh mà không dính răng. Thưởng thức kẹo cùng một chén trà nóng trong không khí se lạnh và lất phất mưa xuân thì ngon không gì bằng.

Cá nướng úp chậu

Những ngày đầu xuân năm mới, nếu vào bất cứ gia đình nào tại Nam Định, bên cạnh những món ăn truyền thống, bạn sẽ được gia chủ mời một món ăn rất đặc biệt, đó là món cá nướng úp chậu.

Cá sẽ được nướng qua sức nóng từ chiếc chậu úp lên, không phải nướng trực tiếp trên lửa như thông thường. Khi chín phần da cá vàng ươm, giòn dai như mực nướng, phần thịt rất chắc và ngọt.

Phở vịt quay





Không cần lên xứ Lạng, ngay giữa lòng Hà Nội, thực khách thủ đô vẫn được thưởng thức món phở vịt quay. Các quán phở ngon ở Hà Nội không thiếu, nhưng với phở vịt quay mang tới hương vị khác hẳn. Thay vì thịt bò hay gà như không thấy, nguyên liệu trổi của bát phở là những miếng thịt vịt quay chín mềm, mặn mòi, quyến rũ với lớp da đỏ mỡ màng.


Các món phở Hà Nội thường ăn kèm quẩy, thì món ăn đặc biệt này lại kèm măng chua ngâm sẵn với rau húng thơm nồng. Vị cay chua của măng đưa đẩy chút béo ngọt từ thịt vịt, tạo nên sự kết hợp độc đáo của món ăn nổi tiếng Lạng Sơn. Quán mở từ sáng với menu nhiều chọn lựa như vịt nấu chao, cháo vịt quay, vịt áp chảo.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét