Fly the Friendly Skies

Ẩm Thực Việt Nam đặc sắc món bánh bèo miền trung

Bánh bèo Huế

Ẩm thực Huế vốn nhiều người biết đến khắp nơi với vô vàn những món thức ăn mặn mòi mùi vị, này bún bò, cơm hến, là bánh ram, bánh khoái… và đương nhiên quan yếu không đề cập đến bánh bèo, một món thức ăn dân gian mang đậm truyền thống cố đô.

lưỡng lự có từ khi nào và nguồn gốc xuất xứ thế nào, chỉ biết hiện tại bánh bèo đã biến thành một nét đặc sắc trong văn hóa truyền thống Ẩm thực của bệnh nhân dân xứ Huế.





đề nghị bánh bèo đúng hình dạng là chỉ “ăn hương ăn hoa”, bánh được tạo trong từng chén nhỏ và sắp lên mẹt tre.
chất liệu làm bánh là gạo xay thành bột mịn, đem ngâm vào trong nước vài phút để có độ dẻo, lỏng vừa đủ, Tiếp nối múc vào cụ thể từng chén nhỏ, xếp vào vỉ đem hấp cho chín bằng hơi. Khi bánh chín bỏ thêm gia vị như: tôm đâm nhuyễn, hành lá, tép mỡ, và chan một phần dầu béo thực vật lên chén bánh trước khi ăn.

gia vị chấm bánh bèo được chế tạo rất cần lao. Nước mắm nguyên chất hòa với mỡ, đường, tỏi, ớt và đã được nấu từ tôm tươi nên thật ngon. Nước mắm chấm vừa có vị ngọt của tôm, vị béo của mỡ, vị cay nồng của ớt hòa quyện với các cái bánh bèo thơm ngon tạo nên một Cảm Xúc chẳng thể nào quên khi tận hưởng.

Bánh bèo Quảng Bình

Trong hành trình dọc Nam Bắc, bảo đảm nhiều lần các bạn có dịp lắp thử món bánh bèo tôm chấy. mặc dù vậy, kể đến hương vị thắm thiết và khắc sâu vào tâm trí nhất, có nhẽ không đâu vào đâu khác đó là bánh bèo tôm chấy của vùng đất Quảng Bình.

Thoạt liếc qua, bánh bèo tôm chấy Quảng Bình không thật hoàn hảo. Bánh bèo Quảng Bình là những chiếc bánh bèo lá mỏng, trắng tinh được điểm tô bằng lớp tôm chấy vàng và dày. Bột bánh là bột gạo được hòa lộn với nước theo tỉ trọng chuẩn, bỏ vô khuôn tròn dẹt đều tăm tắp, chín trong lửa vừa, có màu trắng mướt mắt, thơm dịu.






Những miếng bánh tròn mướt xếp sát nhau trên đĩa.

Bên trên có thêm vài miếng tóp mỡ bong bóng, đi kèm theo là chén Nước mắm đậm và hơi cay pha theo kiểu của bệnh nhân Quảng Bình. Chỉ có thế, vậy mà khi nếm thử, bất kỳ ai cũng cảm nhận ngay sự so sánh của các chiếc bánh bèo giản dị này.

Bánh bèo tỉnh nghệ an

Khác với bánh bèo Huế làm từ bột gạo, bánh bèo xứ Nghệ được tạo từ bột lọc. Bột phải được nhào rất nhiều lần mới đã cho ra một mẻ bánh ngon. Nhân của bánh bèo là nhân tôm hoặc nhân thịt. Những con tôm được sản xuất sạch rồi phi thơm cùng hành mỡ. Tôm xào càng kỹ thì sẽ càng ngấm vị, khi ăn càng thơm và càng ngọt bùi.




tỉnh nghệ an còn có cả bánh bèo rán và bánh bèo lá để hành khách lựa chọn.
Bánh bèo Nghệ An mang vị đặm đà vừa thơm vừa ngon, không lẫn vào đâu được. Ăn một miếng bánh bèo, quang khách sẽ cảm nhận được vị dai của bột lọc, vị bùi bùi của tôm thịt, vị giòn của hành khô và vị thanh mát của rau sống.

Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét