Fly the Friendly Skies

Du lịch Mộc Châu khám phá những điểm đến đẹp nhất

Vườn hoa nhiệt đới gió mùa Mộc Châu

rừng hoa nhiệt đới gió mùa Mộc Châu thuộc trung tâm tư vấn du học CP Hoa nhiệt đới, được tạo ra năm 2005, với ngành nghề: hoạt động xây dựng, kinh doanh, hình thức trong lĩnh vực NNTT và sinh hoạt kỹ thuật - technology.






với con số vốn ban sơ khoảng 7  tỷ việt nam đồng, trải qua những bước thăng trầm, nếm trải khá nhiều không thắng cuộc từ những ngày đầu khởi nghiệp trồng hoa cho đến bây giờ dưỡng chất đã vững bước trong làm việc xây dừng, marketing và dịch vụ.





thuở đầu Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu chỉ rộng 05 ha đất năm ở bản Búa, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. Tại đây, trung tâm tư vấn du học triển khai xây dừng thí nghiệm rau, hoa bằng nhà tre có che lưới, bọc kính, phủ màng nông nghiệp & trồng trọt thi công ngoài trời…

Tính cho đến năm 2011, kích thước kiến tạo của Vườn hoa nhiệt đới gió mùa Mộc Châu và được mở rộng ra Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, với tổng quy hoạch 07 ha, nâng diện tích xây dựng của bạn lên 21 ha. Từ chỗ chỉ cần có 05 ha, cho đến nay dưỡng chất đang có 21 ha trồng hoa và rau. Vào mùa thu hoạch hoa, hằng ngày dưỡng chất chuyển bằng vé máy bay đi mộc châu về tại Hà Nội 20.000 đến 30.000 cành hoa, trung bình từ một - 2 tấn rau/ngày, ngày thu hoạch chính vụ thu từ 3 - 4 tấn rau/ngày. unique, công suất mặt hàng rau, trái cây của công ty ngày càng nâng cao.

thơ mộng Rừng Thông Bản Áng

Bản Áng hiện hữu với mọi ngôi nhà sàn truyền thống ẩn hiện bên những tán cây trồng tươi, dòng suối uốn nắn. Thăm khu du lịch sinh thái hồ rừng thông, hành khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của đầm nước 5 ha nằm sát cạnh rừng thông có chiều dài và rộng 43 ha kéo dài trên dãy đồi đất feralít đỏ nâu phân thành phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp.

thời tiết cao nguyên trung bộ Châu Mộc Bên cạnh đó càng tạo lên vẻ huyền ảo, lung linh cho hồ rừng thông bản Áng. Sáng sớm, hồ rừng thông tĩnh lặng, mặt hồ khoác lớp sương mỏng tinh khôi khiến các bạn mở lòng hòa mình vào thiên nhiên. Nắng lên phía trên mặt hồ “thay áo mới” tỏa nắng. Chiều tà, sương kéo về, se lạnh như thả hồn cùng bước chân lãng du, làm vơi đi những ầm ĩ của cuộc sống thông thường. đẹp tuyệt vời nhất là những đêm trăng, bóng thông soi xuống mặt hồ, tiếng thông gieo vi vu, vang vọng ở đâu đó tiếng sáo gọi bạn tình.






Nằm giáp thị thành nhưng người dân sinh sống bản Áng vẫn còn giữ được nguyên nét nhân từ và mến khách. Những phong tục văn hóa truyền thống truyền thống được lưu với những ngôi nhà sàn, những điệu xòe tạo động lực thúc đẩy mời gọi, những làn điệu dân ca cổ, những tiệc tùng “Mừng cơm mới” “Hết Chá”... Khi hoa ban nở trắng núi rừng Tây Bắc, chùm hoa mạ nở vàng, đồng bào lại công ty tiệc tùng “Hết Chá” - cơ chế hoạt động văn hóa truyền thống tâm linh, tín ngưỡng thâm thúy, có ý thức gắn kết bè bạn, đồng hành cùng mọi người trong nhà tự tin bước vào mùa vụ mới; kết hợp cộng đồng làng bản trước mùa xuân sang, mùa của vạn vật cỏ cây đâm chồi nảy lộc, mùa của hoa ban nở trắng rừng, mùa của nhựa sống mạnh mẽ mối tình vợ. Đây cũng chính là ngày lễ nghỉ tạ ơn trái đất, tạ ơn sinh thành, giáo dưỡng, cầu chúc cho vạn vật liên kết, sinh sôi nảy nở, cuộc đời an lành, yên vui. tiệc tùng, lễ hội cũng chính là dịp để bà con dân tộc Thái diễn giả tình đoàn kết người quen biết, cùng giúp nhau vượt qua trong cuộc sống.

Ở bản Áng còn lưu lại nhiều nghề cổ xưa đan lát, làm đệm bông gạo, nhất là dệt thổ cẩm. Bàn tay “trắng nõn như búp măng” tinh quái của các chị em Thái xinh đẹp, cần mẫn dệt nên những sản vật thổ cẩm bùng cháy màu sắc, kiểu thiết kế tinh xảo, nhiều chủng loại. Nghề dệt ở đây đã được chi tiêu phát triển sinh ra làng nghề gắn kèm với chuyến du lịch; sản phẩm khăn piêu, áo cóm, túi xách, rèm cửa, tấm trải bàn.... từng bước tạo ra nhãn hiệu vật phẩm thổ cẩm Đông Sang.








Đến với bản Áng, các bạn được trải qua làm việc cùng theo với đồng bào Thái, ở nhà sàn truyền thống, chìm sâu giấc mộng khi nằm đệm bông gạo, thưởng thức những món ăn đặc sản. Từ những chất liệu ngẫu nhiên, sản vật núi rừng, đồng bào khi đến đây cũng có thể chế biến 40-50 loại món thức ăn nổi trội, như: cơm lam, pa pỉnh tộp (cá nướng), thịt hun khói, “xôi tình ái, rượu men lá, cá ống tre” và quan trọng quên những vị lạ khi thử dùng những món rau rừng... Trong men say của chum rượu cần, được cùng dắt tay trong khoảng xòe bên ánh lửa bập bùng lửa trại giữa thiên nhiên hồ rừng thông thơ mộng. Tiếng trống rộn ràng , tiếng đàn, tiếng khèn dìu dặt, vũ điệu truyền thống và những bài ca bình dân nên thơ, món ăn, đồ uống ghi sâu hương vị núi rừng tây-bắc và bao điều say đắm khác đang mời gọi đến với địa điểm du lịch hấp dẫn này.







Ngày Tết chủ quyền hàng năm, bản Áng được chọn là một điểm đơn vị nhiều sinh hoạt văn hóa chuyến tham quan ham mê hàng triệu khách du lịch. Tại đây tái hiện tiệc tùng “Hết Chá”, tổ chức vòng xòe, đốt lửa trại, cắm trại văn hóa truyền thống, đơn vị ẩm thực văn hóa, cung cấp thổ cẩm, khí cụ thiết kế...

lúc này, khu du lịch bản Áng, hồ rừng thông đã và đang được thiết kế với quy mô 62 ha, phục vụ yêu cầu vui chơi, tour du lịch cuối tuần và dịch vụ khác. Huyện Mộc Châu đang lôi kéo, có những pháp luật khuyến nghị các nhà đầu tư trở nên tân tiến tour du lịch. Hứa hẹn mai sau KDL bản Áng, hồ rừng thông sẽ biến thành quyến rũ, nóng bỏng nhiều du khách du lịch Mộc Châu ngoại giả.

Ngũ Động Bản Ôn - sắc đẹp Hoang Sơ

Chuyện kể lại rằng, sau cơn lũ lịch sử vẻ vang năm 2006 ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La), những người tộc sinh sống ở nơi đây đã tìm hiểu ra khối hệ thống 5 hang động – địa điểm Ngũ động Bản Ôn lúc này.

mặc dầu đã có tên giữa những nơi đến của tham quan Mộc Châu nhưng tại di động và việc đoạt được còn tương đối đau khổ với du khách nên Ngũ động Bản Ôn vẫn còn giữ được hoàn toàn nét xin xắn như thuở sơ khai. Đến với Ngũ Động Bản Ôn bạn để được đắm mình trong cái hùng vỹ của khối hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết 5 nhân tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Dường như, Ngũ Động Bản Ôn chẳng những kì lạ và kỳ thú với mọi khối nhũ đá béo phệ khéo được thiên nhiên thành lập mà vẫn nằm trên khu vực rừng có phong cảnh thiên nhiên cao thượng. Đến đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm cuộc đời dung dị khá đam mê của dân tộc bản địa Thái tại đây, độc lập nghiên cứu nét sơ khai và cuộc đời thực của đồng bào ở bản Ôn… Tuy nhiên bạn phải sẵn sàng sức khỏe thật tốt, và có ít ra một tí hưởng thụ dẫn đường rừng bởi đường vào các động thật khó đi, chỉ phù hợp với loại hình chuyến du lịch trekking.






Đường vào Ngũ động, các bạn như chìm đắm trong vẻ đẹp thơ mộng của không ít đồi chè xếp từng lớp giống như các cơn sóng xanh dịu dàng trong tia nắng lúc sáng sớm của miền cao nguyên trung bộ. Những đoạn đường bẻ cong mềm dẻo thông qua những đồi chè như những dải lụa mềm mà ai đó vô tình đánh rơi khi ngắm nhìn cảnh đẹp thanh bình tại đây!

Dù đến Ngũ động Bản Ôn vào mùa nào chăng nữa thì du khách cũng có thể hưởng thụ sắc đẹp rực rỡ tỏa nắng của muôn chủng loài hoa. Hoa dã quỳ vàng rực, hoa trạng nguyên thắm đỏ, hoa tam giác mạch phơn phớt hồng và choáng váng trong đồihoa cải trắng chạy dài mải mê hay co ro trong cái lạnh lẽo khi mùa đông về để đắm mình giữa những rừng hoa mai, hoa mận nở trắng rừng.


Do không được chi tiêu dịch vụ nên các hoạt động kinh doanh, chỉ dẫn du khách du lịch hoàn toàn do một vài hộ dân cư ở khu vực tự phát. đường dẫn khá nhỏ, ngoằn nghèo với đủ các loại cây cỏ mọc san sát hai bên. khoảng không tĩnh mịch đến nỗi chúng ta cũng có thể nghe rõ tiếng bước chân mình xạc xào trong lá.






Quần thể Ngũ động gồm 4 động chính vị trí một quả đồi. Riêng động 4 nằm tự do phía bên tay trái đi khá xa mới tới nên cũng tương đối ít hành khách chọn lựa. Nếu muốn tò mò hết các hang động thì phải để dành ra cả 1 ngày trời vì bạn mất khá nhiều thời gian để leo trèo và chuyển động trên những con đường xuyên rừng dốc và hẹp. Chỉ chỉ có một mái nhà nhỏ nằm ở trên tuyến đường lên động.

Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho các ai đó đã khởi đầu thấm mệt sau khi xuất hành được phân nửa hành trình lên động. Trong rừng còn không ít những cây thân gỗ lớn cần đến vài vòng đeo tay người ôm mới xuể tỏa bóng râm mát. Những thân dây leo to ra đời bất ngờ khiến bạn nhiều khi cũng nên giật mình dè chừng là những chú rắn xanh đang cuộn mình ngơi nghỉ sau bữa ăn căng tròn. Chân chùn và thấm mệt khi đi xuyên rừng tất tả bị xua tan bởi cảm thấy thanh tú, hứng thú và vui vẻ khi ai nấy đòi hỏi không khí trắng trong, lạnh tanh của vùng rừng núi nguyên sinh rợp bóng cây.







rốt cục bạn đã đi đến được cửa động 3. cảm giác trước hết là bất thần và kinh ngạc. không tồn tại biển lên tiếng, cửa động khá nhỏ chỉ đủ lọt cho từng người vào một trong những. bên phía ngoài, người dân sài một lớp gỗ thay vì chiếc cửa động. Động tương đối rộng và sâu. các chiếc thang gỗ được sử dụng để chuyển động chuyến du lịch lòng động khá cũ kỹ và nhiều nơi mối mọt nên cần rất thận trọng khi sử dụng chúng. Nhũ đá trong hang nhiều ti tỉ với đủ loại hình dạng, tuôn chảy như suối. Ngoài ra sau một lát dài ngủ quên, vẻ đẹp ấy đã được khiêu gợi và phô bày.

có thể nói rằng hệ thống Ngũ động đều có nhiều nhũ đá đẹp, cục bộ. tùy thuộc vào trí nhớ tượng của mỗi người sẽ có được cảm giác khác lạ về vẻ bên ngoài nhũ đá tạo thành như một đám mây bập bềnh, một con vật hay là 1 dạng hình người phụ nữ...Tuy hiện ra dưới ánh đèn sáng pin lèo tèo nhưng những khối nhũ đá vẫn hiện hữu long lanh, bí hiểm. quả tình, mẹ thiên nhiên đã tặng thưởng cho các Ngũ động những tặng phẩm nhũ đá tuyệt đẹp kết tinh từ ngàn năm.
Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét