Fly the Friendly Skies

Đầu thỏ - các món ăn 'làm mưa làm gió' ở Tứ Xuyên

Tứ Xuyzên, Trung Quốc vốn tên tuổi với món ăn cay bây giờ đã ghi nhận thêm sự bùng phát của một các món ăn cổ điển trong danh mục menu thương yêu: đầu thỏ. Theo đó, khách khứa sẽ sử dụng tay không được để bốc đầu thỏ từ sốt cay, tiếp nối đập vỡ, hút thẳng trực tiếp óc thỏ bên phía trong và không giảm xuýt xoa trước khẩu vị béo ngậy, cay tê lưỡi mà món ăn đem đến.

Nếu như người phương Tây thường từ chối món ăn từ phòng ban cơ thể con vật như mỏ vịt, chân gà hay bao tử bò thì giới sành ăn Trung Quốc lại coi đây là các món ăn ngon đại quát. “Người Tứ Xuyên ngày nào cũng phải ăn cay, còn nếu không đó sẽ là 1 ngày kém vui”, Bà Wang Min, chủ một quán ăn ở Tứ Xuyên cho biết thêm. “Hai phần ba con số thỏ toàn quốc được tiêu hao tại tỉnh Tứ Xuyên. đây là món ăn cổ xưa từ nhiều thế kỷ trước và Danang Discovery tự hào về Vấn đề này”.


Yin Dingjun, bếp trưởng trong nhà hàng quán ăn của bà Wang chia sẻ món thức ăn tưởng như thuận tiện lại đề nghị khoa học cao. Thỏ phải được rút hết máu và ruột, Kế tiếp ướp ở trong nước súp nhiều tiếng đồng hồ đeo tay.



Lý giải việc người Tứ Xuyên thích ăn đầu thỏ, Fuchsia Dunlop, một Chuyên Viên ẩm thực China sống tại London, Anh, cho biết: “Việc sài răng và ngón tay để gặm thịt được người Tứ Xuyên được xem là hưng phấn. Họ thích vật lộn với các món ăn và coi đó như 1 phần của sự việc vui vẻ”.


“Thịt thỏ là 1 lớp trong nền văn hoá của Danang Discovery”, Rong Lipeng, phó chủ toạ Hage, công ty nhất China trong công việc cung cấp thịt và các phẩm vật từ thỏ cho biết. “Đà Nẵng Discovery bán khoảng 8 triệu con mỗi năm, nhưng trước yêu cầu tăng đột biến cải biến, hoạt chất phải đối diện cùng với sự hết sạch nguồn cung”.






bởi vậy, giờ đây gần 20% lượng đầu thỏ được trung tâm tư vấn du học nhập cảng từ châu Âu, chủ công từ Italy và Pháp dưới dạng đông lạnh. Ông Fabien Coisne, người có quyền lực cao Hycole, công ty đối tác với Hage kì vọng đầu thỏ sẽ biến thành các món ăn chung ngoài Tứ Xuyên. hơn thế, điều này đã không khả năng thực thi do đầu thỏ trông khá kinh hãi.


Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét