Fly the Friendly Skies

Du lịch Gia Lai Pleiku nên đi chơi những đâu

Du lịch thành phố Pleiku

Khi đi Du lịch Gia Lai chắc chắn bạn sẽ phải ghé thăm Pleiku, là một trong ba thành phố lớn nhất khu vực Tây Nguyên với sân bay Pleiku nằm ngay trong thành phố khiến những năm gần đây Pleiku trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Từ sân bay vào trung tâm thành phố khoảng 4km, các bạn có thể bắt taxi để đi vào trung tâm thành phố, rất thuận tiện.


Khách sạn, nhà nghỉ ở Pleiku nhiều và giá cả chấp nhận được. Tuy nhiên, mình có thấy hiện tượng hết phòng khi đến đây vào dịp 30.4 năm ngoái. Dịp đó khi tới Pleiku, mình có hỏi nhiều khách sạn đều báo hết phòng và cuối cùng đã ở khách sạn Thanh Bình (số 93 đường Hai Bà Trưng) với giá 250k/phòng 2 giường, không rẻ so với mặt bằng chung của khu vực này.
Sẽ mất thời gian một chút để các bạn tìm cho mình một phòng ưng ý với giá 150-200k, còn trên giá đó, trong khoảng 3-400k thì có rất nhiều sự lựa chọn.

Pleiku cũng có nhiều khách sạn lớn:

  • Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai 4* (số 1 đường Phù Đổng), giá khoảng 1200k/phòng.
  • Green Bamboo 3* (số 18 đường Lê Lai), giá khoảng 8-900k/phòng.
  • Thời gian gần đây, khách du lịch cho đánh giá cao với khách sạn Đức Long (số 95-97 đường Hai Bà Trưng hoặc 117-119 đường Trần Phú), giá phòng từ 3-600k/tùy phòng.

Ăn uống ở Pleiku

Do có nhiều thời gian ở Pleiku hơn và có cả người quen dẫn đi thưởng thức mấy món ăn Pleiku nên thấy Pleiku có nhiều món ăn hấp dẫn. Nhưng giá các món ăn trong quán không hề rẻ.



Phở khô ở Tàu Lý, phố Trần Phú giá 35k, ăn cũng ngon, lạ nhưng hơi nhiều. Bánh xèo bà Tám ở ngã tư Trần Bình Trọng với Lê Hồng Phong, bún thịt nướng trên đường Nguyễn Trãi, bún cua ở Chợ Nhỏ, bánh mỳ Phú Loan ở đường Sư Vạn Hạnh… Nhưng mình thấy thú vị nhất là ăn vặt vào buổi tối ở khu chợ trung tâm. Các hàng đồ nướng, bánh xèo, ngô nướng, bánh bao, chè… la liệt ở vỉa hè với giá cả vô cùng hấp dẫn. 

Cả mấy tối, tối nào mình cũng ăn chè ở khu đó, giá chỉ có 5k/ly và chè loại nào cũng được cho thêm lạc rang nên ăn có vị thơm thơm, bùi bùi, rất hấp dẫn. Buổi tối ở Pleiku cũng có vẻ tấp nập hơn, thanh niên ở đây cũng hay ngồi cà phê, quán xá hoặc dạo công viên… Nếu các bạn không thích ăn vặt như mình, các bạn hãy thử cảm giác nhìn thành phố lên đèn từ tầng 12 của khách sạn Hoàng Anh Gia Lai.



Đến Pleiku tất nhiên không thể không thưởng thức cà phê. Các bạn có thể ghé Thiên Trúc trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Trâm trên đường Wừu,… Mình thì có nhiều cơ hội uống cà phê ở Gia Lai nhưng lại không vào những quán nổi tiếng, mà thường gặp được quán nào trên đường thì rẽ vào, giá rẻ, chỗ ngồi đẹp mà cũng chỉ khoảng 15k/ly. Nhiều người Pleiku nói rằng uống cà phê phải uống buổi sáng sớm mới đúng “phong cách Pleiku”.

Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét